ส่ง SMS ผ่านเว็บ
Eat Thoughtfully, Live Joyfully Business ระบบส่ง SMS ผ่านเว็บ ทำงานคล่องตัวสะดวกรวดเร็ว และประหยัดเงิน

ระบบส่ง SMS ผ่านเว็บ ทำงานคล่องตัวสะดวกรวดเร็ว และประหยัดเงิน

ส่ง SMS ผ่านเว็บ

SMS เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้และไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ยิ่งหากเป็นธุรกิจหรือองค์กร ที่ต้องติดต่อกับลูกค้าหรือต้องการแจ้งข้อมูลข่าวสารบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ไปจนถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ฯลฯ โดย SMS เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่การทำงานเป็นตัวกลางในการส่งข้อความ หรือส่งสารไปยังผู้รับ ซึ่งก็คือลูกค้านั่นเอง

จุดเด่นของระบบ SMS คือ เป็นระบบที่ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็ว สามารถส่งข้อมูลไปยังกลุ่มลูกค้าได้ทันทีทันใด ที่สำคัญคือ มีต้นทุนที่ถูกและได้รับความสนใจมากกว่าการส่งเพียงแค่อีเมลธรรมดา นอกจากนั้น SMS สามารถส่งตรงไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าได้แม้ว่าจะไม่มีสัญญาณเลยก็ตาม เนื่องจากระบบ SMS จะทำการบันทึกข้อมูลนั้นไว้และรอจนกว่าจะมีสัญญาณอีกครั้ง เพื่อทำการส่งข้อความไปจนสำเร็จ จึงทำให้ธุรกิจมั่นใจได้เลยว่าลูกค้าจะต้องได้รับ SMS อย่างแน่นอน แล้วเมื่อ SMS เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญ จึงถูกเรียกว่า SMS Marketing นั่นเอง

SMS ย่อมาจาก Short Message Service หรือเรียกว่า Text Messaging เป็นการส่งข้อความสั้นๆ ซึ่งสามารถส่งได้หลายวิธี เช่น การส่งจากโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง หรือการส่งผ่านเว็บไซต์ ซึ่งวิธีนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ เนื่องจากสามารถที่จะส่ง SMS เข้ามือถือได้เป็นจำนวนมากผ่านการจัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียวหรือที่เรียกว่า Bulk SMS นั่นเอง

ระบบส่ง SMS ผ่านเว็บ ช่วยให้การทำงานคล่องตัวสะดวกรวดเร็วและประหยัดเงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้ให้บริการส่ง sms ผ่านเว็บหรือบริการ Bulk SMS หลายแห่งในประเทศไทย ผู้ให้บริการบางแห่งมีระบบ API ที่สามารถรองรับได้มากกว่า 10 ภาษา นอกจากนั้นยังมีการรายงานผลการส่งข้อความแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปวิเคราะห์ข้อมูลหรือนำไปสร้าง Content ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น การส่ง SMS ผ่านระบบเว็บช่วยให้ทำงานสะดวกเนื่องจากการทำงานผ่าน PC นั้น สามารถพิมพ์ข้อความลงไปได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าโทรศัพท์มือถือ ที่สำคัญยังช่วยให้สามารถส่งข้อความได้ครั้งละมากๆ อีกด้วย โดยมีต้นทุนที่ต่ำกว่า 1 บาทหรือมีหน่วยเป็นสตางค์เพียงแค่มองหาผู้ให้บริการส่ง sms ที่ดีมีคุณภาพในราคาไม่แพง ก็จะช่วยประหยัดต้นทุนและช่วยให้การสื่อสารทางการตลาดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การส่ง SMS ผ่านเว็บสำหรับผู้ใช้งานหรือบุคคลโดยทั่วไป อาจไม่ได้รับความนิยมแล้วในปัจจุบัน เนื่องจากมีแอพพลิเคชั่นหรือเทคโนโลยีอื่นๆ เข้ามาทดแทนการสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็วกกว่า ที่สำคัญยังฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย และถึงแม้ว่าการส่ง SMS จะไม่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้งานหรือบุคคลทั่วไป แต่กลับได้รับความสนใจจากธุรกิจหรือองค์กรต่างๆ ที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเป็นประจำ เพียงแค่มองหาผู้ให้บริการส่ง sms ที่ดี มีคุณภาพ ในราคาไม่แพงก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ธุรกิจมีโอกาสเจริญเติบโตขึ้นได้ในอนาคต