Ghignoni Menu
Eat Thoughtfully, Live Joyfully Food ชวนชิม 7 รสชาติจาก Ghignoni Menu เจลาโต้ระดับพรีเมียม ต้นตำรับจากอิตาลี

ชวนชิม 7 รสชาติจาก Ghignoni Menu เจลาโต้ระดับพรีเมียม ต้นตำรับจากอิตาลี

Ghignoni Menu

เมื่อเอ่ยถึงเจลาโต้ร้านดังในประเทศไทย เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง Ghignoni หรือ กิโยนี่ ร้านเจลาโต้ระดับพรีเมียมที่จะทำให้ทุกคนได้ลิ้มรสเจลาโต้ต้นตำรับจากอิตาลี โดยนี่คือเมนูยอดนิยมที่บอกได้เลยว่าต้องสั่ง มีให้เลือกหลากหลายรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมความนุ่มละมุนลิ้น และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลิ้มรสชาติเจลาโต้จาก Ghignoni ลองมาดูกันว่าจะมี Ghignoni Menu รสชาติใดที่ต้องลิ้มลองกันบ้าง

1. เจลาโต้รสช็อกโกแลต

รสชาติที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ และโดนใจคนรักช็อกโกแลตเป็นอย่างยิ่ง เพราะทางร้านเลือกใช้ซอสช็อกโกแลตโฮมเมด จัดเต็มด้วยส่วนผสมผงโกโก้และดาร์กช็อกโกแลตบาร์ ซึ่งเมื่อทั้งสองผสานรวมกันแล้วย่อมให้รสชาติหวานมันเข้มข้นอร่อยถูกใจ

2. เจลาโต้รสกาแฟ

เอาใจคนรักรสชาติกาแฟกันบ้าง โดยทางร้านได้ออกแบบเจลาโต้รสกาแฟที่คัดสรรกาแฟคุณภาพมารังสรรค์เป็นเมนูเจลาโต้อันมีเอกลักษณ์ จุดเด่นคือกลิ่นหอมและความเข้มของกาแฟแท้ ไหนจะความนุ่มละมุนลิ้นของเจลาโต้ที่ทำให้ใครสั่งแล้วต้องสั่งซ้ำเสมอ

3. เจลาโต้รสพิสตาชิโอ

ใครที่ชื่นชอบการรับประทานถั่วพิสตาชิโอ บอกเลยว่าต้องเฮลั่น เพราะร้านนี้ได้นำมาออกแบบเป็นเจลาโต้ โดยได้คัดสรรพิสตาชิโอจากประเทศชิลีมาเป็นส่วนผสม ทำให้ได้ลิ้มรสถั่วหวานมันแบบแน่น ๆ ที่สำคัญเวลาเคี้ยวยังกรุบกรอบอีกด้วย

4. เจลาโต้รสชีสเค้ก

เติมความหวานนิด ๆ เปรี้ยวหน่อย ๆ ด้วยเจลาโต้รสชาติชีสเค้ก โดยนอกเลือกใช้ส่วนผสมเป็นซอสเบอร์รีสูตรเฉพาะของทางร้านแล้ว ยังคัดสรรส่วนผสมคุณภาพอย่างครีมชีสยอดนิยมจากประเทศออสเตรเลียอีกด้วย นี่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูพรีเมียมที่ควรชิม

5. เจลาโต้รสชาเขียวมัทฉะ

เมนูเจลาโต้ชาเขียวมัทฉะที่ไม่ได้มีดีแค่กลิ่นหอมเท่านั้น เพราะรสชาติเจลาโต้ยังเข้มข้น เนื่องจากเลือกใช้ชาเขียวต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น นำมาผสานสูตรการทำเจลาโต้จากอิตาลีแท้ ทำให้ฟินทุกครั้งที่รับประทานอย่างแน่นอน

6. เจลาโต้รสทุเรียน

แม้จะเป็นเจลาโต้รสชาติต้นตำรับจากอิตาลี แต่ถึงอย่างนั้นทางร้านได้นำมาครีเอทเป็นหลากหลายรสชาติให้ถูกปากคนไทย และรสชาติที่จะไม่พูดเป็นไม่ได้ต้องยกให้กับรสทุเรียน จัดเต็มด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ และรสชาติทุเรียนสุดเข้มข้น ที่บอกได้เลยว่าคนรักทุเรียนต้องสั่ง

7. เจลาโต้รสมะนาว

หากเบื่อรสชาติหวาน ๆ ลองมาสั่งเจลาโต้รสชาติเปรี้ยวกันบ้าง โดยรสชาติที่ขอแนะนำ คือ เจลาโต้รสมะนาว นอกจากจะมาพร้อมกลิ่นหอมมะนาวแท้แล้วยังมอบรสชาติเปรี้ยวถึงใจ บอกเลยว่าง่วงเมื่อไหร่ เพียงสั่ง Ghignoni Menu นี้ต้องตื่นแน่นอน

นอกจากหลากหลายรสชาติไอศกรีมที่เป็นจุดเด่นของร้านนี้แล้ว Ghignoni Menu ยังมีอาหารจานเดี่ยวให้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหารไทยยอดนิยมอย่างแกงเขียวหวาน ผัดกะเพรา หรือเมนูอินเตอร์อย่างสปาเก็ตตี้ สลัดต่าง ๆ และที่ขาดไม่ได้คือเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ และเบเกอรีที่มาพร้อมรสชาติหวานมัน บอกได้เลยว่าอร่อยเด็ดไม่แพ้เจลาโต้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมสั่งความอร่อยสไตล์อิตาลีกับหลากหลายเมนูโดนใจที่จะทำให้คุณฟินทุกครั้งที่ลิ้มลอง

Related Post

ขายส่ง ปลา สลิด บางบ่อ

ซื้อปลาสลิด เลือกแหล่งขายส่งปลาสลิดบางบ่อ ที่ไหนซื้อปลาสลิด เลือกแหล่งขายส่งปลาสลิดบางบ่อ ที่ไหน

ปลาสลิด ปลาที่คนไทยชื่นชอบ นิยมนำมาประกอบอาหาร เป็นได้ทั้งอาหารจานหลักและเมนูกับแกล้ม เมนูเสิร์ฟในภัตตาคาร  งานจัดเลี้ยง งานปาร์ตี้ ฯลฯ ปลาสลิดทานเท่าไหร่ ก็ไม่เบื่อ โดยเฉพาะปลาสลิดบางบ่อ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ถ้าใครที่อยากรับประทานปลาสลิดบางบ่อ สามารถสั่งซื้อได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มีทั้งแหล่งขายส่งและขายปลีก ปัจจุบันมีแหล่งขายส่งปลาสลิดบางบ่อมากมาย เลือกยังไงให้ได้ปลาสลิดบางบ่อแท้ เกรดดี มีคุณภาพ สะอาดและปลอดภัย 100% เลือกจากแหล่งขาย สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเลย ก็คือ แหล่งขาย ถ้าสั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ หรือ เว็บไซต์ออนไลน์ ต้องดูว่าแหล่งขายนั้นๆ

Food Lifestyle

อาหารที่เหมาะกับสมองอาหารที่เหมาะกับสมอง

ใครเคยทราบบ้างว่านิยามที่เข้าเคยพูดกันเรื่องของอาหารนั่นเป็นขุมพลังที่สำคัญมากของสมอง ที่เป็นเรื่องปกติของระบบทางกายภาพที่เห็นอย่างชัดเจนกันอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่วันนี้เองผมขอมาขยายความกันต่อในเรื่องนี้ละกัน ซึ่งก่อนอื่นผมเองขอขยายความเรื่องของสมองกันก่อนที่จะระบุถึงเรื่องของอาหารที่จำเป็นต่อส่วนต่าง ๆ ของสมองนั่นเอง เพราะผู้อ่านทุกท่านคงจะทราบกันดีอยู่แล้วเรื่องการทำงานของระบบสมองนั่นเองแต่เรื่องที่ไม่ค่อยมีผู้อ่านได้ทราบแบบเจาะลึกลงไปอีกนั่นก็คือ สารที่จะสื่อสารต่อสมอง หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่าสารสื่อสมองนั่นเอง เดี่ยววันนี้ผมเองก็จะขอขยายความเกี่ยวกับเรื่องนี้กันให้ทราบแบบชัดเจนนั่นเองครับ             ก่อนอื่นเราก็มาดูตัวสารประกอบตัวแรกกันเลยดีกว่าว่าคืออะไร อะซิทิลโคลีน (Acetylcholine) ถ้าพูดถึงสารตัวนี้ทุกท่านก็คงทราบว่ามันทำหน้าที่ในการกระตุ้นเซลล์ประสาท พร้อมกับดูแลเรื่องของการควบคุมระบบกล้ามเนื้อของทางร่างกายเข้าไปอีกด้วย โดยจะดูแม้กระทั้งการสั่งงานให้ระบบกล้ามเนื้อทำงานอย่างไรตามที่ระบบประสาทมีการสั่งการให้เคลื่อนที่นั่นเอง เพราะระบบสมองของคนเรานั่นก่อนที่จะทำงานได้จำเป็นที่จะต้องให้ระบบประสาทนั่นเรียกภาพจำหรือภาพความทรงจำขึ้นมาก่อนที่จะสั่งการให้ร่างกายทำตามภาพเหล่านั่นเสมอเป็นการเรียกความทรงจำส่วนในออกมาใช้งานนั่นเองเป็นไปตามธรรมชาตินั่นเอง พอเราทราบว่ามันทำงานอย่างไรแล้วก็จะขอพูดถึงอาหารที่เหมาะมากกับการบำรุงสื่อประสาทส่วนนี้โดยตรงที่ชอบมากนั่นก็จะเป็นอาหารจำพวก ไข่แดง ตับ ปลา นม นี้เป็นธาตุหลักที่สมองส่วนนี้จะชอบมากที่สุดนั่นเอง เพราะตามปกติแล้วผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบสื่อประสาทในส่วนนี้ทางการแพทย์เข้ามักจะแนะนำให้ผู้ป่วยจำเป็นจะต้องทานอาหารในหมวดนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อเข้าไปซ้อมแซ่มส่วนที่โดนทำลายไปโดนเร่งด่วนมาก จะทำให้ร่างกายทำการสร้างตัวให้กลับมาในสภาพคงที่โดยเร็วนั่นเอง แต่หากผู้ป่วยท่านใดที่ไม่สามารถจะท่านอาหารเหล่านั่นได้ในกรณ๊ที่ผู้ป่วยมีอาการแพ้อาหารในหมวดนี้แล้ว ทางการแพทย์ก็มักจะแนะนำให้ผู้ป่วยท่านในกลุ่มของพืชผผักทดแทน อาทิเช่น

Food
อาหารเจ

แนะนำเมนูอาหารเจทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านแนะนำเมนูอาหารเจทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

เมื่อสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ความรู้ทั่วไปจองเทศกาลกินเจคือ การงดเว้นเนื้อเสื้อและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์ ห้ามกินผักที่มีกลิ่นฉุนและผักที่มีกลิ่นแรง และต้องรักษาศีลให้จิตใจบริสุทธิ์ หลาย ๆ คนคงกำลังมองหาอาหารเจที่ทำง่าย ๆ ไว้ทำกินเอง เพราะคงจะดีกว่าไปซื้ออาหารเจแบบสำเร็จรูปมากิน ไหนจะกังวลเรื่องความสะอาด ไหนจะไม่แน่ใจว่าเป็นอาหารเจชัวร์หรือเปล่า หรือไม่ก็อยากจะลดละแป้งด้วยการหันมาทำอาหารเจกินเองเสียเลย วันนี้จึงได้นำเมนูอาหารเจทำง่ายๆ ที่บ้าน แต่อร่อยแบบสุดๆ จะมีเมนูอะไรบ้างไปดูกันเลย ต้มกะหล่ำปลีเห็ดหอม เมนูนี้เรียกได้ว่ารวมแต่ของดีมีประโยชน์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลี เห็ดหอม แครอท เต้าหู้ เพื่อนๆ อาจจะใส่โปรตีนเกษตรเพิ่มด้วยก็ได้นะคะ แล้วนำทุกอย่างมาตุ๋นรวมกันให้เปื่อย ปรุงรสนิดหน่อยด้วยซีอิ๊วขาว เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูอาหารเจแสนอร่อยแล้ว ยำเต้าหู้อ่อน

Food